date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Ngoài Bình Liêu lau trắng ngút ngàn, đến Quảng Ninh mùa này còn thưởng ngoạn Bình Hương mùa cỏ cháy

Đăng bởi Hà Ly - 10:22 09/11/2020

Gần đây giới trẻ "khai quật" được một điểm du lịch mới tại Quảng Ninh, cách Bình Liêu khoảng 100km. Tháng 11 này, giới trẻ rủ nhau về ngắm đỉnh Bình Hương mùa cỏ cháy.

Vài năm trở lại đây, mỗi độ cuối thu đầu đông các tay phượt kéo nhau lên Bình Liêu, Quảng Ninh để ngắm lau trắng ngút ngàn trên "sống lưng khủng long" đẹp nhất miền Bắc.

Cách Bình Liêu khoảng 100km, giới trẻ đang rủ nhau check in rần rần tại đỉnh Bình Hương thuộc khu 1 phường Vàng Danh - Uông Bí - Quảng Ninh. Thực tế nếu di chuyển từ Hà Nội thì đi tới Bình Hương gần hơn Bình Liêu, bạn có thể kết hợp với du lịch Hạ Long.

Phong cảnh Bình Hương đẹp hùng vĩ. Ảnh: Mạnh Hùng

Bình Hương có vùng đồi cỏ khá rộng lớn và hoang sơ. Ở đây không có lau trắng ngút ngàn mà chỉ có cỏ cháy, cỏ úa đặc trưng cuối thu. Đồi cỏ thì bao la, hoang sơ phía xa xa có những đỉnh núi cao hùng vĩ tạo thành khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Đỉnh Bình Hương đẹp nhất trong ngày là buổi chiều có nắng hay khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời đỏ rực nhuốm cả không gian núi rừng.

Ảnh: Mạnh Hùng

Màu cỏ cháy càng sống động dưới nắng vàng. Ảnh: Mạnh Hùng

Theo kinh nghiệm của bạn Đào Thùy Linh (SN 1993, Hà Nội), khi tìm đường đi trên Google map, mọi người nên search địa điểm khu 1 Vàng Danh. Nếu search google là đỉnh Bình Hương sẽ bị chỉ nhầm đường sang khu du lịch Lựng Xanh bên chùa Ba Vàng ấy (thực tế hai địa điểm này ở cùng chân núi). Thực tế đã có rất nhiều người bị nhầm lần như vậy dẫn tới việc mất tiền vé gửi xe, vé tham quan trong khi bảo vệ vẫn khẳng định là có thể lên được đỉnh Bình Hương.

Cụ thể lịch trình di chuyển từ Hà Nội đi đỉnh Bình Hương như sau: Search Google map khu 1 Vàng Danh rồi đi theo hướng đường Bắc Sơn để tới khu Vàng Danh. Đi tới khi nào thấy biển chỉ dẫn "hướng đi di tích Yên Tử" thì rẽ vào. Tiếp tục đi thằng qua cả đường tàu ngầm khoảng gần 1 km là tới.

Hướng dẫn đường đi đỉnh Bình Hương mùa cỏ cháy chuẩn nhất
Biển chỉ dẫn cho người dân tự dựng lên để thu tiền trông giữ xe. Nhiều người dân ngoài đường còn không biết đến Bình Hương. Ảnh: Dao Linh

Các bạn di chuyển từ Hà Nội nếu đi oto thì cũng cần thuê xe máy để lên núi. Đường lên đỉnh Bình Hương rất dốc nên không thể đi được xe ga mà buộc phải đi xe số. Đừng cố gắng đi xe ga rồi lên không được xuống không xong nha các bạn.

Ảnh: Dao Linh

Màu cỏ cháy dưới nắng vàng cuối thu đẹp nao lòng. Ảnh: Dao Linh

Ảnh: Mạnh Hùng

Khi hoàng hôn buông xuống, Bình Hương có những góc máy rất giống Đà Lạt. Ảnh: Anh Xê