date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Muốn ăn 'thả phanh' vào bữa tối mà chẳng lo tăng cân, chị em hãy lưu ngay bí quyết này

Đăng bởi Minh Tú - 14:34 28/08/2019

Vì một vóc dáng hoàn hảo, nhiều người phải khổ sở trải qua những chế độ ăn kiêng hà khắc và thậm chí là bỏ luôn bữa tối. Nếu biết những bí quyết sau đây, bạn có thể ăn thoải mái vào bữa tối mà không lo tăng cân.

Nhịn ăn tối không hề giúp giảm cân


Một sai lầm lớn mà chị em thường mắc phải đó là việc bỏ bữa tối. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể bạn mất đi nhiều năng lượng, vì vậy, bữa tối chính là thời gian để bạn bù đắp cho dinh dưỡng, cân bằng lại sức khỏe của mình. Nhiều người tưởng rằng, việc nhịn ăn tối để giảm cân sẽ đem lại hiệu quả cao hơn và cho tác dụng nhanh chóng hơn.

Lưu ngay bí quyết này, bạn sẽ vô tư ăn
Việc nhịn ăn vào bữa tối không giúp giảm cân (Ảnh Kênh 14.vn)
 
Trên thực tế, việc bỏ bữa tối không hề giúp giảm cân mà còn khiến cân nặng tăng chóng mặt. Theo bác sĩ Ngô Cao Ngọc Điệp, Khoa Dinh dưỡng - Tiết chế Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM,  bỏ bữa tối trong thời gian đầu sẽ giảm cân rất nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe. Người giảm cân theo phương pháp này sẽ thường xuyên bị mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu, đặc biệt vào buổi sáng mới thức dậy. Đến lúc cơ thể suy kiệt, bạn ăn uống trở lại sẽ béo hơn lúc đầu.
 
Hơn thế nữa, thói quen bỏ bữa tối sẽ khiến bạn gặp phải vấn đề về tiêu hóa và chuyển hóa dưỡng chất. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, nếu như bạn đang áp dụng việc nhịn ăn tối để giảm cân thì hãy cân nhắc nhé!

Bí quyết để ăn nhiều vào bữa tối mà không lo tăng cân


Thực đơn cho bữa tối
 
Năng lượng tối thiểu mà cơ thể cần thiết cung cấp vào bữa tối là 200 - 400 kcal. Và dưới đây là những gợi ý những món ăn bạn có thể chọn cho các bữa ăn buổi tối:

- Nhóm thực phẩm đạm: Bổ sung những thực phẩm giàu chất đạm, ít chất béo như: cá ngừ, trứng gà, ngô,..
 
- Nhóm chất béo: Những món có chất béo thì bạn nên luộc hoặc hấp thay vì chiên xào: Trứng, thịt mỡ,...

- Nhóm tinh bột: Như gạo lứt, các loại ngũ cốc, chuối hay táo,...

- Nhóm chất xơ: Bổ sung nhiều rau, củ quả nhiều màu sắc, giàu chất xơ cùng các dưỡng chất thực vật khác.
 
Lưu ngay bí quyết này, bạn sẽ vô tư ăn
Năng lượng tối thiểu cần cung cấp vào bữa tối là 200- 400 KL (Ảnh Kênh 14.vn)

Vào bữa tối, bạn không nên ăn quá nhiều thịt. Nghiên cứu chỉ ra rằng với những người luôn luôn ăn thịt vào bữa ăn tối, mức độ mỡ trong máu cao hơn so với những người luôn ăn rau 3-4 lần. Các loại thịt đỏ, nó sẽ khiến cơ thể bạn mất thời gian dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó.Thời gian này bạn cũng hạn chế với dồ ngọt, dùng các món tráng miệng, trái cây có lượng đường vừa đủ.
 
Cân bằng giữa tập luyện và ăn uống
 
Nếu bạn nghĩ ăn ít đi tập luyện nhiều hơn như vậy là không nên đâu nhé! Bởi điều đó chỉ giúp bạn giảm cân tạm thời, quy tắc chuyển hóa sẽ không phản ứng lại theo kiểu cộng hay trừ đơn giản.  Áp dụng chế độ nhịn ăn và tập, có thể sẽ gây ra phản ứng ngược.

Lưu ngay bí quyết này, bạn sẽ vô tư ăn
Áp dụng chế độ tập luyện nhưng không quên cân bằng dinh dưỡng (Ảnh Kênh 14.vn)

Vì vậy, muốn có một cơ thể thon gọn, khỏe đẹp, phải tập luyện nhiều nhưng cũng phải ăn nhiều lên để tăng tốc độ chuyển hóa của cơ thể, giúp xây dựng cơ bắp sau những buổi tập. Ngoài ra, khi bạn giảm cân, quá trình chuyển hóa cũng chậm lại và mức năng lượng đòi hỏi của cơ thể cũng ít đi hơn trước đây. Lúc đó bạn phải điều chỉnh là cường độ luyện tập và ăn uống nếu muốn cân nặng tiếp tục giảm.
 
Thức ăn chỉ là kẻ dối trá- Báo Kiến thức
 

Minh Tú (t/h)
 
 

Tin nổi bật

Đọc thêm