date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Không chỉ đích danh, Vũ Hà vẫn gây tranh cãi vì bị cho là bênh vực Phi Nhung giữa ồn ào với con nuôi

Đăng bởi Hiền Trịnh - 11:15 17/06/2021

Đúng sai trong mối quan hệ giữa Phi Nhung và con trai nuôi Hồ Văn Cường đến giờ vẫn đang là chủ đề 'nóng bỏng tay' trên khắp các trang mạng xã hội.

Suốt nhiều ngày qua, cả cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về mối quan hệ giữa Phi Nhung và con trai nuôi Hồ Văn Cường. Giọng ca Bông điên điển phải đối mặt với vô số lời chỉ trích khi vấp phải nghi vấn 'bóc lột sức lao động' của Quán quân Thần tượng âm nhạc nhí, đặc biệt là sau khi hình ảnh căn nhà xuống cấp ở quê cũng như thông tin Hồ Văn Cường 'không biết gì, không được giữ' cát-xê 5 năm đi diễn của mình bị tiết lộ.
 
 
Giữa lùm xùm của mẹ con Phi Nhung, mới đây, trên trang cá nhân, Vũ Hà đã có 1 động thái gây chú ý khi chia sẻ lại 1 bài viết 'phân tích' về ca sĩ nhí, chi phí làm nhạc, Quán quân... của 'Tám Sài Gòn' - 1 nick facebook tên tuổi với 34.315 người theo dõi, đồng thời bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của tác giả.
 
 
Nguyên văn bài viết của Tám Sài Gòn:
 
'Khi ca sĩ lên sâu khấu biểu diễn, ngoại trừ phần âm nhạc thì còn phải chuẩn bị quần áo, make up, đi lại và cả ăn ở (nếu đi tỉnh), phải chi tiền.
Khi ca sĩ làm MV hay bất kỳ sản phẩm nhỏ lẻ nào để post lên Youtube/hay bất kỳ đâu thì cũng phải trải qua rất nhiều khâu như chuẩn bị kịch bản, đạo diễn, quay phim, dựng, thiết kế (ngay cả cái thumbnail)… cũng phải chi tiền.
 
Quán quân trong các cuộc thi âm nhạc từ xưa đến giờ không dùng từ nhiều nữa, mà là quá nhiều, nhưng bao nhiêu người trong đó còn sống được với nghề, và bao nhiêu trong đó nổi tiếng?
Mà không phải cứ quán quân là hát hay, có những trường hợp người được chọn lên vị trí cao nhất chỉ vì công chúng lúc đó mê mẩn (vì đẹp trai/đẹp gái) hay vì thương xót (nghèo khổ/số phận đặc biệt). Nhưng mà khổ là sau cuộc thi thì chỉ có thực lực, tài lực và ê kíp hậu thuẫn tốt thì mới đi được đường dài.
 
Trong khuôn khổ của một cuộc thi người ta chú ý đến nhiều không có nghĩa là người ta sẽ theo ủng hộ cả đời. Thực tế là khi có người khác, câu chuyện khác đáng chú ý hơn là người ta sẽ quên đi người cũ. Vậy nên quán quân chỉ là khởi đầu, không phải kết quả.
 
Nếu ca sĩ chỉ cần hát hay sẽ nổi tiếng thì còn gì để nói nữa! Biết bao nhiêu gương mặt cất giọng lên là nổi da gà nhưng mãi lênh đênh. Ngược lại có những người hát ở mức vừa (còn có người hát dở nữa) nhưng vẫn nổi tiếng. Ở đâu cũng vậy, chẳng phải mỗi Việt Nam. Gọi sao nhỉ? Không phải ai cũng được hào quang soi đến.
 
Ca sĩ hát hay, ngoại hình đẹp và đủ tố chất để làm nên chuyện, ngoại trừ cơ hội mà tổ nghề cho thì cần phải có ê kíp đứng sau. Không ai tự mình thành công cả. Chưa kể có ê kíp làm rất tốt mà không có quản lý biết ngoại giao, biết móc show về cho talent thì cũng hỏng, ngoài tình cảm dành cho nhau thì cũng phải có tiền mới làm được.
 
Nói về ca sĩ nhí nổi tiếng ầm ầm, là “huyền thoại” của biết bao trẻ em thì Việt Nam cũng không thiếu. Nhưng chuyện nổi tiếng khi còn nhỏ nó chẳng liên quan gì đến việc được nổi tiếng khi trưởng thành.
 
Show thì cũng có show this show that. Show event đơn thuần thì tiền trả đúng giá (hoặc giảm khi quen biết) còn show cộng đồng, show từ thiện hoặc cho các Đài thì hoặc là miễn phí hoặc là tượng trưng. Còn event thì có event cũng có tiền nhưng cũng có event phải tự móc tiền ra lo quần áo, make-up, đi lại, photo chụp ảnh búa xua nhưng không được trả xu nào.
 
Thẳng thắn mà nói dòng nhạc quê hương, mang âm hưởng dân ca, bolero được một không ít bộ phận khán giả yêu thích nhưng cát sê của nghệ sĩ theo dòng đó không cao, tính theo mặt bằng thị trường. Chưa kể những event lớn của thương hiệu thì không chuộng dòng này bằng nhạc trẻ hoặc dòng nhạc mà người ta dùng từ chung chung là “đẳng”. Vậy nên mới có chuyện nhiều ca sĩ được biết đến với dòng nhạc này nhưng sau đó phải chuyển đổi, phải cố gắng hát thêm nhạc trẻ để dễ có show.
 
Khách quan thì những event hoặc các chương trình/sân chơi âm nhạc dành cho thiếu nhi khá hiếm (mà con nít bây giờ cũng chỉ thích nghe kiểu chú Sơn Tùng, chú Karik, cô Amee…). Vậy nên một ca sĩ chưa thật sự trưởng thành (với dòng nhạc trưởng thành) sẽ càng hạn chế show diễn. Thành ra cũng dễ hiểu vì sao phải đi diễn kèm với tên tuổi lớn hơn chung nhà hoặc chung công ty. Ai từng làm booking cũng hiểu đôi khi muốn sao A hát cho mình thì phải mời thêm bạn B (dĩ nhiên giá hạt dẻ) vì công ty muốn tạo điều kiện cho bạn B tỏa sáng lẫn kiếm tiền cho bạn B.
 
Vì sao nhiều ca sĩ nhìn cũng sáng, hát cũng được mà mãi chẳng ai bỏ tiền đầu tư, mà họ thì chả có tiền để tự đầu tư cho mình nên mãi lênh đênh giữa dòng dời?
 
Trong gia đình ruột thịt, ba với mẹ, ba mẹ với con cái, anh chị em…còn bất đồng quan điểm, còn gây nhau và tức tối vì nhau, nói chi là…
 
Đôi khi trong lúc “cộng đồng dậy sóng”, người được cho là “nạn nhân” sẽ thấy mình oan thiệt, sẽ thấy mình đáng thương thiệt, sẽ thấy mình thiệt thòi thiệt và bắt đầu sinh ra nhiều mâu thuẫn. Chưa kể từ trước nếu có gì đó bằng mặt mà chưa bằng lòng thì khi có cơ hội mọi thứ sẽ bung ra. Cho dù có xử lí thế nào thì cũng sẽ không còn được như xưa, bởi khi ly nước đã đổ, hốt sao cho đầy lại?
 
Có những lúc, muốn đi được đường dài, muốn tốt cho bản thân thì phải bình tĩnh, không bị dẫn dắt. Biết mình đúng chỗ nào, sai ra sao. Biết mình đang có gì và không có gì. Biết thực lực mình ở đâu, nếu không ở đây lúc này thì mình sẽ làm gì, liệu mình được như hiện tại hay tốt hơn? Hay tệ đi? Suy nghĩ thấu đáo mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn. Nhưng mà làm được như vậy có mấy ai?
 
“Công chúng” đôi khi thấy mình bị chèn ép, bị đối xử bất công, muốn “đòi lại công bằng” cho mình (và mình cũng thấy vậy) nhưng sau khi chuyện của mình xong rồi (là giải quyết xong hoặc có vụ gì đó lớn hơn người ta lại quên mình) thì bao nhiêu người còn trụ lại với mình? Họ sẽ lo cho tương lai của mình không? Ai sẽ là người đứng ra hậu thuẫn cho mình trong thời gian tới nếu mình muốn đi tiếp trên con đường âm nhạc? Nói trắng ra: ai sẽ là người sẵn sàng “nuôi” mình và gia đình mình?
 
Cuối cùng thì, trong bất kỳ câu chuyện nào, khi chuyện không hay xảy ra thì lỗi bao giờ cũng sẽ là của cả 2 bên hết. Tuy nhiên, khi nhà bị cháy thì việc đầu tiên nên làm là dập lửa và xem gia đình mình ổn chưa, chứ không nên quan tâm đến thằng huýt sáo'.
 
 
Dù bài viết không đề cập cụ thể tới bất kỳ ai, nhưng dưới phần bình luận, đông đảo dân tình đều 'thi nhau' réo tên Phi Nhung và Hồ Văn Cường. Có người đồng tình với 'lập luận' của chủ bài viết, 'nghiêng' về phía Phi Nhung, cũng có người phản bác, cho rằng Vũ Hà lẫn 'Tám Sài Gòn' đều đang bênh vực giọng ca Bông điên điển 'quá mức', 'tội nghiệp' cho Hồ Văn Cường.



Đây không phải là lần đầu tiên Vũ Hà được cho là lên tiếng ẩn ý đứng về phía Phi Nhung. Cách đây vài ngày, nam ca sĩ cùng từng gây chú ý khi bất ngờ bàn luận về chữ 'ơn' giữa thời điểm nóng khiến dân tình xôn xao.
 
Mặc dù bài đăng của Vũ Hà không đề cập đến ai hay sự việc gì, song phía dưới bình luận, nhiều cư dân mạng không ngừng réo tên Phi Nhung và Hồ Văn Cường. Vũ Hà bị cho là ám chỉ Quán quân Thần tượng âm nhạc nhí có những hành động nông nổi, vô ơn, 'ăn cháo đá bát'.
 
 
 
Bài đăng của Vũ Hà gây nhiều tranh cãi vì bị cho là đang nhắc tới ồn ào giữa Phi Nhung và Hồ Văn Cường.
 
Hiện, những lùm xùm giữa Phi Nhung và Hồ Văn Cường vẫn đang tiếp tục trở thành chủ đề nóng trên khắp các trang mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn từ phía dân tình.