date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

BLACKPINK Lisa: Thần tượng ngoại quốc và quá trình khẳng định tên tuổi tại làng giải trí Hàn Quốc

Đăng bởi Thanh Trà - 21:32 27/03/2021

Với tư cách là thần tượng ngoại quốc đầu tiên của YG Entertainment, Lisa đã phải trải qua một hành trình dài và vất vả để có thể đạt được thành công.

Ngày hôm nay, 27/03, em út Lisa của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc BLACKPINK đã chính thức bước sang tuổi 24 và nhân dịp này, cách đây mấy hôm, trang tin SCMP đã có một bài báo nhìn lại hành trình trở thành thần tượng Kpop đầy khó khăn của nữ ca sĩ đến từ Thái Lan.

Theo thông tin, Lisa (tóc vàng, đứng ngoài cùng bên phải) chính là thực tập sinh người nước ngoài đầu tiên của YG Entertainment. Với tư cách là thần tượng có xuất thân từ một quốc gia Đông Nam Á, cô đã phải đối mặt với không ít những thử thách đến từ cả phía công ty quản lý lẫn công chúng, dư luận khi tham gia các hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc.

Vào tháng 05/2020, cộng đồng người hâm mộ BLACKPINK đã rất lo lắng khi Lisa bị dọa giết bởi một người giấu mặt khi kẻ này đã để lại những lời đe dọa nặc danh trên Twitter. Tình huống khi đó đã trở nên nghiêm trọng đến mức Đại sứ quán Thái Lan tại Seoul, Hàn Quốc phải chính thức lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều email và tin nhắn Twitter liên quan đến việc Lisa bị đe dọa và sẽ xem xét điều đó.”

Đáng chú ý, khi sự việc nổ ra, bởi vì công ty quản lý của Lisa không hề có động thái rõ ràng để bảo vệ gà nhà nên người hâm mộ mới phải đích thân gửi tin nhắn, cầu cứu đến Đại sứ quán Thái Lan ở Hàn Quốc.

Một bộ phận các BLINK đã tỏ ra vô cùng tức giận với thái độ của YG khi dường như công ty không xem chuyện này là một vấn đề hệ trọng mặc dù nó liên quan trực tiếp đến mạng sống của Lisa. Sau khi phải nhận rất nhiều chỉ trích, YG mới lên tiếng giải thích: “Chúng tôi sẽ thu thập chứng cứ và có thái độ cứng rắn, không khoan hồng với kẻ xấu.”

Sau ồn ào này, Lisa tiếp tục gặp khó khăn khi bị lừa 1 tỷ won (khoảng 833.000 USD) từ chính người quản lý thân thiết của mình.
 
Theo đó, người này đã lấy tiền của nữ thần tượng sinh năm 1997 để “đầu tư bất động sản” nhưng thực chất là để sử dụng vào việc đánh bạc. Theo tờ Chosun, người đã lừa tiền Lisa là một quản lý đã làm việc lâu năm với YG, từ trước cả thời điểm BLACKPINK ra mắt.
 
Sau vụ việc này, nhiều người cho rằng việc Lisa dễ dàng trở thành mục tiêu để quản lý lừa đảo khi cô là người ngoại quốc, không có gia đình hay người thân ở bên cạnh để bao bọc, giúp đỡ. Lần này, YG tiếp tục bị chỉ trích vì không quan tâm đúng mức tới thần tượng cũng như nhân viên của mình.
 
Tuy nhiên, phẫn nộ hơn cả chính là việc Lisa thường xuyên bị chính công ty quản lý YG Entertainment đối xử thiếu công bằng so với các thành viên còn lại.
 
Cụ thể, trong một poster quảng cáo, hình ảnh Lisa bị làm mờ so với các người đẹp khác của BLACKPINK, hầu như không rõ mặt. Bên cạnh đó, công ty cũng hiếm khi hỗ trợ ca sĩ người Thái Lan trong công việc.
 
Theo SCMP, YG đang đối xử tệ bạc với Lisa và điều đó không hề có lợi cho công ty khi cô là thành viên có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram, sở hữu thành tích hoạt động nghệ thuật nổi bật cũng như thu hút một số lượng lớn những người hâm mộ quốc tế.
 
Năm 2019, The Standard – một trong những cơ quan sáng tạo trực tuyến lớn nhất Thái Lan – đã công bố Lisa là người nổi tiếng nhất trong năm trong khi trước đó cô cũng đã nhận được giải thưởng này.
 
Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng giành được nhiều giải thưởng khác, bao gồm biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng của Lyst, Người phụ nữ đẹp nhất châu Á của Starmometer hay Gương mặt đẹp nhất của TC Candler. Với vai trò là thần tượng ngoại quốc đầu tiên của YG Entertainment, những thành tích này càng khẳng định vị trí của Lisa trong công ty.
 
Chưa dừng lại ở đó, tầm ảnh hưởng của Lisa ở quê nhà cũng vô cùng lớn. Cô từng là gương mặt “best seller” giúp tạp chí Harper's Bazaar Thái Lan nhanh chóng bán hết 120.000 ấn bản trong khi trước đó, tạp chí chỉ ước lượng bán được 30.000 bản – con số gấp đôi số lượng thông thường.
 
Chưa dừng lại ở đó, có một lần, sau khi trở về từ buổi trình diễn thời trang Xuân Hè 2020 tại Tuần lễ thời trang Paris, Lisa đã đăng lên mạng bức ảnh chiếc túi Triomphe của Celine.
 
Hành động trên của cô sau đó đã giúp thương hiệu trở nên phổ biến, các tìm kiếm toàn cầu về chiếc túi tăng lên đến 66%. Biết được tầm ảnh hưởng của Lisa, thương hiệu này đã nhanh chóng bổ nhiệm nữ ca sĩ trở thành đại sứ toàn cầu của mình.